રવિવાર, ફેબ્રુઆરી 26, 2012

હિન્દી ફિલ્મોની નિર્વસ્ત્ર નટીઓ અને નિર્લજ્જ સંવાદો !

WARNING: આજનો લેખ કલમમાં સહીને બદલે તેઝાબ ભરીને લખ્યો છે.  માટે જેની ચામડી આળી હોય અને સહેજમાં જ જેમની સુરુચિ ભંગ થતો હોય તેમણે વાંચવો નહિ.


" चौन्द्विका चाँद हो या आफ़ताब  हो, जो भी हो तुम खुदाकी कसम लाजवाब हो"
                                                                                    शकील बदायुनी 
શાયરે માશૂકાની કેવી સુંદર તારીફ કરી છે!  ચંદ્રની સાથોસાથ માશૂકાના મુખારવિંદના તેજ ને સૂર્યના તેજ સાથે સરખાવ્યું છે. આપણી ઋષિપત્નીઓ  અને ઋષિ કન્યાઓના  ચેહરા આવાજ દેદીપ્યમાન હતા.     
શાયરોએ ચૌદશના સહેજ અપૂર્ણ ચંદ્ર સાથે નારીના સૌન્દર્યને  સરસ રીતે સરખાવ્યું છે.
"कल चाहोद्विकी  रात थी शब् भरा चर्चा तेरा, कुछने कहा ये चाँद है कुछ्ने कहा  चेहरा तेरा"
                                                                                                   शायर इन्सा
મેહ્બૂબાની કેવી ગઝબની તારીફ શેરો-શાયરી-ગઝલથી થતી હતી. અને મેહબૂબા શરમની મારી પોતાની જાતને આયનામાં નિહાળતી, ત્યારે  મેહબૂબથી સહજ રીતે બોલી જવાતું 
"अंदाज़ अपना आयनेमें देखते है वो और यह भी देखे कोई देखता न हो"
કેટલી માન મર્યાદા હતી!  આજે તો હિન્દી ફિલ્મોમાં અભિનેત્રીઓએ પોતે પોતાની રીતે ફાવે તે રીતે પોતાની ચાલ ચલગત વિષે જોડકણા ગઈ નાખે છે. જેમકે,
"बीडी जलाइले जलाइले पिया जिगारमा बड़ी आग है'
જ્યાં જીગરમાં જ આટલી આગ હોય ત્યાં GLOBAL WARMING ના હોય તો આશ્ચર્ય થાય!
"कजरारे कजरारे मोरे काले काले नैना "
વક્તના વહેણમાં ગુલઝાર સાહેબે પણ શિખર પરથી તળેટીમાં આવવું પડ્યું.
સિલસિલો થોડોક આગળ ચલાવીએ-
"मुन्नी बदनाम हुयी डार्लिंग तेरे लिए'  સવાલ એ છે કે મુન્ની ક્યારેય આબાદ હતી?
"माय नीम इज शिला, शिलाकी जवानी" જે જવાની જવાની જ છે તેનો જલ્વો અને જલસો .
"चिकनी चमेली चिकनी चमेली पौया चढ़ाके आई'  કેટરીનાએ ભાતીગળ મરાઠી લાવણીની માં પરણી નાખી.  હુસ્ન અને હરામ શરાબનો સમન્વય એટલે શૈતાનની પૈદાઇશ.
આ બધા ITEM SONGS કહેવાય છે. સ્ત્રીઓએ પોતે જ પોતાની ગરિમા ગુમાવી દીધી છે અને તે માત્ર એક COMMODITY બની ગઈ છે. કોઈકને મહાભારતના જુગાર અને દાવ પર લગાવેલી પાંચાલીની  યાદ જરૂર તાજી થઇ હશે.
જો આજની મલ્લિકા શેરાવત, રાખી સાવંત, બિપાશા, કેટરીના વિગેરેમાંથી કોઈ મહાભારતની દ્રૌપદી હોત તો દુશાસન બેકારી ભથ્થા પર જીવતો હોત.
આજની હિન્દી ફિલ્મોના કેટલાક સંવાદો જોઈએ-
"कानून चंद भड्वोकी रखेल हो चूका है",  "कानून सिर्फ अँधा नहीं बहरा और गूंगा भी है", 
"यह मंत्रीमंडल नहीं है मगर हिजड़ोकी फ़ौज है जो अपनी माकी इज्जत लुटने पर भी तालिय बजा    रही है"
ઓમકારા ફિલ્મનો એક નિર્લજ્જ સંવાદ જોઈએ -
करीना कपूर " मर्द्के दिल तक पहुचनेका रास्ता उसके पेट्स चालू होता है"  પ્રત્યુતરમાં 
कोंकणा सेन " मर्द्के दिल तक पहुचनेका रास्ता दो पैरोके बिचसे गुजरता है'
સંવાદોની આનાથી વિશેષ નગ્નતા શી?
તાજેતરમાં રીલીઝ થયેલી અગ્નિપથ ફિલ્મમાં રિશી કપૂર એક કિશોરીની લિલામી કરતા કહે છે "यह इत्तर है , इत्तर , जितनी मस्लोगे उतनी ज्यादा खुशबू देगी, प्यारे इत्तर है'
વાત સાચી જ છે.રૂપેરી પરદા પર દેખાય તે પહેલા મોટાભાગની સ્ત્રીઓનો અર્ક નિચોવાઈ જ ગયો હોય છે--કાસ્ટિંગ કોઉચ.
 આજથી  વીસેક  વર્ષ  પહેલા મારા એક બુઝુર્ગ મારવાડી મિત્ર કહેતા હતા "भार्गव्भई, देखना घर  घरमें रंडिया नाचेगी"  આજે એમની અતિશયોક્તિ સત્ય પુરવાર થઇ રહી છે, લોકો સહપરિવાર  ટી વી માં આ નિમ્નસ્તરનું  મનોરંજન જ માણી રહ્યા છે.આજે લગભગ કોઈ ફિલ્મ સહપરિવાર માણી શકાય તેમ નથી, કારણકે ક્યારે અશ્લીલ BOUNCER અને બિભત્સ ગૂગલી આવી જાય કહેવાય નહિ અને સહેવાય નહિ. ક્રિકેટરો અને લલનાઓનો ચોલી દામાંનનો સંબંધ જગજાહેર છે અને એનું પરિણામ મેચના પરિણામમાં દેખાઈ આવે છે.
મધુબાલા,નરગીસ,મીનાકુમારી, નૂતન વિગેરે વીતેલા દાયકાની અભિનેત્રીઓ સાડી, પંજાબી શૂટમાં પણ કેટલી જાજરમાન લાગતી હતી! હજુ ટેલીવુડ ઝાઝું અભાડાયું નથી.કારણકે એકતા કપૂરોને કૌટુંબિક ઝગડાઓમાં ઝમાવટ આવી ગઈ છે. પણ એકતાએ "DIRTY  PICTURE " તો ઉતારી નાખ્યું છે. ફિલ્મની હિરોઈન વિદ્યા બાલને નામને સાર્થક કર્યું છે. એકતા કપૂર પોતે મર્યાદાપૂર્ણ  વસ્ત્રો પહેરે છે. પછી ભલે પરદા પાછળ રહી અભિનેત્રીના વસ્ત્રો ઓછા અને આછા કરે. SKIN TIGHT વસ્ત્રો ના કારણે દેહના ઉતાર ચઢાવ પુરુષના હવસને ઉક્સાવવા કાફી હોય છે. જીન્સ નાભિથી નીચે જઈ રહ્યું છે અને જર્સી વધુને વધુ ઉપર. બેલ્ટના સહારે પેન્ટ છે કે પેન્ટ ના કારણે બેલ્ટ એ નક્કી કરવું કઠીન છે.
સૌન્દર્યની નુમાઈશ માટે, દ્રશ્યની અને પટકથાની માંગને માટે અને કશુક CONVEY  કરવાના અને કળા (?) પ્રદર્શિત કરવા ના પાંગળા કારણોના ઓઠા હેઠળ નટીઓના કપડા ઉત્તરોત્તર ઓછા થતા ગયા. શ્રીમાન રાજ કપૂરે આવા જ કારણો આગળ ધરીને" સત્યમ,શિવમ,સુન્દરમ "માં ઝીન્નત અમાનના અને" રામ તેરી ગંગા મૈલી"માં મંદાકિનીના વસ્ત્રો બખૂબી  પારદર્શક  રાખ્યા  હતા.તેઓ અલ્લા મિયાંને પ્યારા થઇ ગયા એટલે તેમની સુપોત્રીઓની એવી જ વેશભૂષામાં જોવાનું તેમને સૌભાગ્ય પ્રાપ્ત ના થયું.
દેશના ખૂણે ખૂણેથી મુંબઈના બારામાં RAW MATERIAL રૂપી લલનાઓ ઠલવાતી જ રહે છે.ઘણી બધી રગડ અને તગડ અને સ્ટ્રગલ બાદ પણ કામ મળતું નથી કારણકે લલનાઓની લાંબી લાઈન છે. માટે રૂપેરી પરદા પર ચમકવા માટે વસ્ત્રો ઉતારવા સિવાય કોઈ છૂટકો  નથી. માટે આ પરંપરા ચાલુ જ રહેવાની છે.
ખરો અને ગેહરો આઘાત તો ત્યારે લાગ્યો કે ફિલ્મ "રંગ રસિયા" માટે નંદના સેને લૂગડાં ઉતર્યા.
BY DEFAULT નંદના, ભારતના સપૂત અને NOBEL PRIZE WINNER DR અમર્ત્ય સેનની  સુપુત્રી છે.
હિન્દી ફિલ્મ ઉદ્યોગે ભારત સમાજને શું આપ્યું?
યુવાનોના છાકટા વેડા, યુવતીઓની જાહેરમાં અશ્લીલ છેડતી, બળાત્કાર, સામુહિક બળાત્કાર  અને યુવાનીના ઉંબરે પહોચેલી કિશીરીઓના ગર્ભપાત.


લેખના પ્રારંભ માં લખેલી ચેતવણી અવગણીને આ લેખ વાચ્યા પછી કોઈ GUILTY FEEL 
કરતુ હોય તો ત્રણ વખત બાથરૂમ જઈ આવવું, કારણકે " હા ! પસ્તાવો વિપુલ ઝરણું..........


                                                                                        ભાર્ગવ અધ્યારુ